Tuesday, 25/01/2022 - 11:03|
Chào mừng các bạn đến với Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tân Tiến thành phố Bắc Giang ***** "Nhiệt liệt chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam- - Ngày hội quốc phòng toàn dân 22-12"****** "Kỷ cương - Nền nếp; Chủ động - Sáng tạo; Chất lượng - Hiệu quả" ! *********** "Tất cả vì học sinh thân yêu"

Phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh trong giờ Tập làm văn

  Được lắng nghe cô giáo Hoàng Thu Hương thuyết trình “Biện pháp giúp học sinh lớp 3 nâng cao khả năng tư duy, rèn kỹ năng viết đoạn văn hay trong phân mônTập làm văn” tại Hội thi Giáo viên giỏi cấp thành phố chu kỳ 2020 – 2022, tôi ấn tượng với nội dung hướng dẫn học sinh viết đoạn văn hamburger, tôi thực sự bị lôi cuốn phương pháp dạy học của cô giáo, mong muốn một ngày nào đó được tận mắt chứng kiến cô và trò cùng hợp tác trong một giờ Tập làm văn để làm nên chiếc bánh hamburger hấp dẫn đó. Hôm nay, tôi và các đồng nghiệp trong trường được dự giờ, được quan sát các em học sinh lớp 3A2 trưởng Tiểu học Tân Tiến học tiết tập làm văn nói về quê hương của em.

Tập làm văn là một phân môn rất quan trọng của môn Tiếng Việt, thông qua phân môn Tập làm văn, học sinh được rèn về kĩ năng dùng từ, đặt câu một cách chính xác, độc đáo, biểu cảm  để từ đó giúp các em có thể viết được bài văn hay, giàu tính nghệ thuật. Dạy tập làm văn theo hướng đổi mới nhằm rèn luyện cho học sinh kỹ năng sản sinh văn bản dưới cả hai hình thức nói và viết. Điều này đòi hỏi giáo viên phải vận dụng các phương pháp và cách tổ chức dạy học linh hoạt như thế nào để mỗi tiết tập làm văn đều đạt hiệu quả như mong muốn, vừa phát huy được tính tích cực của học sinh, đồng thời khiến các em cảm thấy hứng thú trong tiết học.

             Trong tiết dạy minh họa GV lên lớp đã thể hiện tốt các phương pháp dạy học tích cực :

-GV vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học

+ Kỹ thuật quan sát

+ Kỹ thuật dạy học theo nhóm

Cô giáo hướng dẫn học sinh học theo nhóm

                              Học sinh dùng sơ đồ tư duy để viết câu văn, đoạn văn

 

+ Kỹ thuật trình bày trước lớp

- Hệ thống câu hỏi lô gic, chặt chẽ

- GV lên lớp nhẹ nhàng, quan tâm, gần gũi, động viên khích lệ học sinh.

- Thực hiện tốt việc đánh giá, động viên học sinh theo thông tư 22/ TTBGDĐT.

- Thực hiện tốt 3 tương tác: GV – HS, HS – HS, HS – Tài liệu.

Học sinh hào hứng, tích cực học tập

- Tiết học diễn ra tự nhiên, sôi nổi, tạo hứng thú cho HS, HS được hoạt động nhiều. Từ đó HS lĩnh hội kiến thức tốt.

 Cô giáo Hoàng Thu Hương và học sinh lớp 3A2 trong giờ Tập làm văn

     “ Người thày giỏi biết giải thích,

       Người thày xuất chúng biết minh họa,

       Người thày vĩ đại biết cách truyền cảm hứng. ( William A. Warrd)

Hưởng ứng đợt thi đua“ Dạy tốt và học tốt ” lập thành tích chào mừng 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, các thày giáo, cô giáo trường Tiểu học Tân Tiến tích cực trao đổi phương pháp, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Có rất nhiều tiết học hay, bài học bổ ích mang đến cho các em học sinh thân yêu. Tiết học Tập làm văn của lớp 3A2 là một tiết học thú vị, đầy ấn tượng với các em học sinh.

                                                           

                                                                 Tác giả: Hà Phương Thảo.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 29
Tháng 01 : 914
Năm 2022 : 914